Malaysia hợp tác với các nước sản xuất cao su để bình ổn giá

Thứ năm - 21/12/2023 20:20
CSVN – Bộ Hàng hóa và Trồng trọt Malaysia cho biết, Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ sản xuất cao su nhỏ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm giá và biến động bằng cách hợp tác với các nước sản xuất cao su lớn trong khuôn khổ Hội đồng Cao su ba bên quốc tế. Thứ trưởng Siti Aminah Aching cho biết Chính phủ rất quan tâm trước những lo ngại của các hộ sản xuất nhỏ liên quan đến giá cao su thấp và không ổn định trên thị trường.
screenshot 2023 12 22 082225

“Ở cấp độ quốc tế, Malaysia đang hợp tác với các nước sản xuất cao su lớn trên thế giới trong khuôn khổ ITRC để ổn định giá thông qua các biện pháp quản lý nguồn cung và tăng cường sử dụng cao su tự nhiên giữa các nước sản xuất. Hiện đang đề xuất việc đưa ra cơ chế giá cao su ở cấp độ quốc tế nhằm bảo vệ sinh kế của các hộ sản xuất nhỏ. Nỗ lực này nhằm giúp giá cao su tự nhiên ổn định hơn”, bà nói.

Bà Siti Aminah Aching cũng cho biết giá cao su bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau bao gồm cả cung và cầu toàn cầu. Sự can thiệp của Chính phủ chỉ có thể ở mức tối thiểu vì ngành cao su Malaysia hướng tới xuất khẩu và chỉ chiếm 3,3% tổng sản lượng toàn cầu.

Bà thông tin thêm, Chính phủ thông qua Hội đồng Cao su Malaysia, đã thực hiện Chương trình chuyển đổi ngành cao su quốc gia (TARGET) bằng cách sử dụng khái niệm hợp tác giữa người trồng cao su và người điều hành đồn điền để nâng cao thu nhập của các hộ sản xuất nhỏ bằng cách rút ngắn chuỗi cung ứng liên quan đến người trồng cao su và chuỗi ngành.
 

Dự án này được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị cao su và mang lại thu nhập tốt hơn cho các hộ sản xuất nhỏ. Theo đó, tính đến tháng 8 năm 2023, những người tham gia chương trình TARGET đã vượt qua giai đoạn ban đầu và chuyển sang giai đoạn giám sát quá trình mở trung tâm thu gom cao su tại một địa điểm thích hợp.

Phát triển nền tảng giao dịch kỹ thuật số cho cao su thiên nhiên bền vững

Ủy ban Cao su Malaysia (MRB) và công ty công nghệ Agridence Rubber Pte Ltd có trụ sở tại Singapore đã hợp tác kỹ thuật để thiết lập một nền tảng giao dịch kỹ thuật số cho cao su tự nhiên bền vững. MRB và Agridence cho biết phạm vi hợp tác là phát triển một hệ thống truy xuất nguồn gốc và thương mại toàn diện nhằm hợp lý hóa quá trình chuyển đổi sang tuân thủ quy định và bền vững với mục tiêu cuối cùng là cung cấp cao su thiên nhiên bền vững của Malaysia (MSNR) cho các bên liên quan.

Theo tuyên bố chung, thỏa thuận này đánh dấu một cột mốc mới để ngành cao su tích hợp hệ thống truy xuất nguồn gốc kỹ thuật số nhằm thúc đẩy tính minh bạch và bền vững của cao su tự nhiên Malaysia. Dự án đã được triển khai một năm, bắt đầu vào ngày 2/10/2023. Tuyên bố cho biết dự án thí điểm giữa MRB và Agridence mở đường cho nỗ lực hợp tác và đổi mới, tập trung vào khai thác công nghệ để tạo điều kiện chia sẻ dữ liệu rộng rãi và tích hợp các hệ thống truy xuất nguồn gốc kỹ thuật số.

“Agridence và MRB sẽ cùng nhau thiết lập một khuôn khổ mạnh mẽ để chia sẻ và tích hợp dữ liệu một cách liền mạch, bao gồm dữ liệu truy xuất nguồn gốc trong toàn bộ quy trình sản xuất, phân phối và chế biến cao su. Dữ liệu tích hợp sẽ được liên kết với Nền tảng Cao su Agridence, nơi các giao dịch cao su tự nhiên thực tế diễn ra giữa các nhà sản xuất cao su Malaysia và người mua”, theo nội dung tuyên bố.

MRB cho biết họ đang tích cực số hóa chuỗi cung ứng cao su trong nước thông qua các sáng kiến như Giấy phép của Cơ quan Giao dịch Cao su (PAT-G) cho các hộ sản xuất nhỏ, ứng dụng RRIMniaga cho các đại lý, Bộ xử lý cao su điện tử (e-RP) cho các nhà chế biến và Cao su điện tử Nhà sản xuất (e-RM) dành cho nhà sản xuất. Họ cho biết việc số hóa cho phép hợp tác với Agridence, đảm bảo khả năng hiển thị từ đầu đến cuối của cao su tự nhiên và thúc đẩy sáng kiến MSNR.

                                                                                                                                                 QUỐC KHÁNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay161
  • Tháng hiện tại6,928
  • Tổng lượt truy cập85,534

Ảnh đại diện

29032023-7.jpg doan-thanh-nien-768x466.png ket-nap-doan-vien-2022-600x514.jpg tiep-suc-mua-thi-768x557.jpg tiep-suc-mua-thi-2022.jpg

Giá Thu Mua Cao Su

Bảng giá tháng 13/09/2023

Video Chương Trình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây